Kinh tế Việt Nam năm 2023 được các chuyên gia dự báo sẽ còn thách thức với thị trường nói chung và thị trường bán lẻ thời trang nam nói riêng. Tuy nhiên, trong quý 2, quý 3 năm nay vẫn được dự báo phục hồi tăng trưởng và là cơ hội hấp dẫn với các nhà đầu tư biết nắm bắt thời cơ, hoạt động hiệu quả.
Trong năm vừa qua, khi giá nguyên phụ liệu đầu vào tăng mạnh, chi phí sản xuất, chi phí vận chuyển tăng, lưu kho tăng, chi phí mặt bằng và marketing quảng cáo rất lớn…Đây là những thách thức khiến cho nhiều doanh nghiệp thời trang buộc phải thu hẹp quy mô hoạt động, thậm chí đóng cửa. Với bối cảnh đó, thương hiệu nào đảm bảo được chất lượng sản phẩm, quản trị được dòng tiền tốt, tối ưu hàng hóa, quy trình vận hành sẽ có cơ hội để tăng trưởng mạnh mẽ. Hệ thống thời trang nam 360 là một trường hợp điển hình.
Lựa chọn phân khúc khách hàng nam giới trẻ với các sản phẩm đa dạng mang tính ứng dụng cao, giá bán phù hợp mức tiêu dùng của đa số các bạn trẻ, thương hiệu thời trang nam 360 tăng trưởng tới 57% khách hàng mới trong năm 2022. Phân khúc khách hàng là các bạn trẻ Gen Y, Gen Z mà 360 lựa chọn tương ứng độ tuổi từ 20 đến 34 chiếm số lượng đông đảo và là động lực cho ngành bán lẻ thời trang trong nước.
Các dòng sản phẩm được nam giới ưa chuộng như áo thun, polo, sơ mi, quần âu, quần jeans…. được thiết kế đa dụng, phù hợp cho các bạn trẻ đi làm, đi chơi hay tham gia các buổi tụ tập giao lưu bạn bè. Phong cách thiết kế trẻ trung, phóng khoáng khiến thương hiệu 360 trở thành lựa chọn quen thuộc của nam giới trẻ.
Khả năng tối ưu dòng tiền, hàng hóa, quy trình vận hành giúp cho 360 duy trì khả năng sinh lời tốt. Ngoài ra không thể không nhắc tới khả năng tạo tiền rất tốt trên mỗi mét vuông cửa hàng bán lẻ. “Ngoại trừ một số flagship hiện diện trên các trục phố trung tâm thời trang, 360 lựa chọn quy mô cửa hàng không quá to, điều này giúp chúng tôi giảm áp lực chi phí thuê mặt bằng. Đồng thời doanh thu mang lại cao giúp tỉ lệ lợi nhuận của 360 đang ở mức rất tốt.” – Ông Vương Văn Diễn, CEO Công ty cổ phần Thời trang 360 cho biết. Bên cạnh đó, 360 cũng đã hoàn thành xây dựng hệ thống nhà xưởng riêng, giúp một lần nữa chủ động sản xuất và tối ưu chi phí đầu vào.
Đi theo xu hướng phát triển chung, 360 cũng phát triển đồng thời các kênh online trên mạng xã hội, hiện diện trên các sàn thương mại điện tử để phủ sóng nhận diện trên các kênh. “Tuy nhiên trải nghiệm mua sắm trực tiếp tại cửa hàng vẫn giúp tạo ra giá trị đơn hàng cao hơn, cũng như sự yêu thích và trung thành hơn với thương hiệu.” – đại diện doanh nghiệp cho biết. Do đó, bên cạnh mở rộng hệ thống bán lẻ thông qua kênh online cũng như phát triển hợp tác nhượng quyền kinh doanh tại Hà Nội cũng như các tỉnh thành, 360 tiếp tục đầu tư vào nâng cấp các cửa hàng, gia tăng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng để ngày càng nâng tầm thương hiệu.
Độc giả có thể tìm hiểu thêm về thương hiệu tại website: https://360.com.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/360boutique.hn
Nguồn: cafebiz.vn